4 “mánh khoé” Marketing các nhãn hàng luôn cố dấu

Thảo luận trong 'Dịch vụ Xuất khẩu lao động - Du học' bắt đầu bởi tgiang1q2a, 11/1/18.

  1. tgiang1q2a

    tgiang1q2a New Member

    Vẫn biết muốn bán được hàng thì phải có chiến lực Marketing thật hiệu quả, nhưng đôi khi các nhãn hàng sử dụng những “mánh khoé” cực kỳ khéo léo để khiến bạn vui vẻ “vào tròng”.
    Chắc hẳn bạn đã từng vào siêu thị chỉ với ý định mua một chai dầu gội đầu. Tuy nhiên, thứ bạn cầm khi rời đi lại là một túi đồ to oạch, mà trong đó có những món đồ thật kỳ lạ mà bạn phải tự hỏi vì sao mua chúng.

    Thực ra, đây là hoàn cảnh chung mà rất nhiều người trong chúng ta mắc phải. Và nguyên nhân nằm ở một số mánh khóe Marketing của các nhãn hàng, cửa hiệu… nhằm “móc túi” khách hàng một cách thật tự nhiên và hiệu quả.

    1. Chiến thuật tâm lý
    [​IMG]
    Bạn nghĩ mọi thứ trong siêu thị được sắp xếp ngẫu nhiên. NHƯNG KHÔNG, mỗi khi bước vào siêu thị hay cửa hàng tiện lợi, bạn đã lạc vào “mê hồn trận”, với nghệ thuật sắp đặt và Marketing được nhãn hàng nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên tâm lý người tiêu dùng.

    Đầu tiên, nếu để ý bạn sẽ thấy các kệ hàng được sắp xếp ngược chiều kim đồng hồ, vì thống kê cho thấy đa số chúng ta sẽ rẽ trái đầu tiên, và nhìn vào khoảng giữa các kệ hàng bên tay phải. Bởi vậy, vị trí này cũng là nơi nhã hàng đặt những món đồ đắt tiền, đem lại lợi nhuận cao nhất.

    Tiếp theo, một số kệ hàng sẽ gắn nhữngtag giá màu đỏ. Chúng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác mặt hàng đó đang sale, trong khi thực tế thì không phải vậy.

    Ngoài ra, xe hàng của các siêu thị ngày nay có xu hướng ngày càng to hơn trước nhiều. Điều này kết hợp với khoảng cách chật hẹp giữa các kệ hàng được bày biện sẽ khiến cho tốc độ di chuyển của bạn giảm xuống, đồng thời khiến bạn có xu hướng nhặt thêm đồ cho đầy xe hàng của mình.

    2. Chiến thuật bán “đúp”
    [​IMG]
    Đây lại là chiến lược đầy hiệu quả của quảng cáo. Để ý nhé, trong quảng cáo kẹo cao su trên TV, bạn luôn thấy diễn viên luôn ăn một lúc 2 viên kẹo thay vì 1. Tương tự, điều này cũng được áp dụng với một số loại vitamin và thuốc.

    Lâu dần, chiến lược này gợi nên trongtiềm thức của người tiêu dùng rằng ăn 2 cái kẹo mới là đúng. Vậy là tốc độ sử dụng sản phẩm nhanh hơn, người dùng mua hàng nhiều hơn và đương nhiên nhà sản xuất bán được nhiều hàng hơn.

    3. Chiến thuật “tạo xu hướng”
    [​IMG]
    “Xoay bánh, nếm kem, chấm sữa” – Đây có phải câu nói quen thuộc bạn từng nghe? Tuy nhiên, đó chỉ là một trong vô vàn quảng cáo hiện nay áp dụng chiến thuật “tạo ra xu hướng” của marketing.

    Cụ thể, các nhãn hàng sẽ tạo ra một câu chuyện, hành vi, cách thưởng thức… khác biệt cho sản phẩm để “in” nó vào tiềm thức của người dùng, bất kể câu chuyện có ý nghĩa gì không.

    Kết quả, chúng ta sẽ tìm cách mua sản phẩm để làm theo những câu chuyên này, rồi cũng… gật gù vì thấy đúng. Người được lợi nhất trong xu hướng này là ai chắc không cần phải bàn đến nữa.

    4. Chiến thuật… đao to búa lớn
    Về cơ bản, các nhãn hàng luôn có xu hướng làm sao khiến cho sản phẩm của mình trông rất… “nguy hiểm”, ví dụ như trong dầu gội có tinh chất của một loài hoa hiếm, giúp tóc phục hồi nhanh chóng gấp nhiều lần chẳng hạn. Có điều, sự thực là số tinh dầu đó chỉ chiếm chưa đầy 1/10.000 trong nguyên liệu của lọ dầu. Chưa kể, tác dụng thực sự của loại hoa đó là như thế nào, họ cũng “lờ lớ lơ” đi luôn.

    Một mẹo khác cũng hiệu quả không kém, thường được áp dụng cho các nhãn hàng dầu gội, kem đánh răng… đó là in lên sản phẩm dòng chữ “Được khuyên dùng bởi các chuyên gia hàng đầu…”.

    [​IMG]Q
     

Chia sẻ trang này