Các chú ý về nội dung trong SEO Copywriting

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - Tài nguyên SEO' bắt đầu bởi Hophuong123, 19/11/16.

  1. Hophuong123

    Hophuong123 Member

    Quy trình SEO Onpage (tối ưu hóa HTML) cho 1 website

    * Bước 1(Quan trọng nhất): Chuẩn bị nội dung muốn SEO

    Cho dù bạn có dùng thủ thuật seo nào đi chăng nữa thì cũng cần phải có nội dung. Vậy kiên cố việc trước nhất và chẳng thể thiếu đó là chuẩn bị 1 nội dung, hình ảnh, video về bất kỳ lĩnh vực nào đó mà bạn muốn tối ưu để SEO công ty thiết kế website bất động sản, không cần biết là bạn tự viết ra, hay đi copy rồi spin(chỉnh sửa) lại thì không biết. Nhưng mình khuyên là nên tự viết ra hay nói cách khác là nội dung phải mới, chính chủ.

    Các chú ý về nội dung trong SEO Copywriting

    Nội dung biểu hiện sạch đẹp, gọn, không sai chính tả, dễ đọc Nội dung có từ khóa trải đều từ đầu đến cuối, tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa Nội dung chứa những hình ảnh đẹp mắt, rõ, bố trí sáng dạ, không rối mắt Nội dung chứa Smartlink (liên kết thông minh) đến các nội dung hệ trọng Nội dung chứa các thẻ Heading, trong Heading phải chứa các từ khóa chủ đạo Cách copy bài viết của website khác để SEO lên Top Google Cách để Google index nhanh nhất bài viết Website của bạn Cách đặt thẻ heading( H1, H2..), thẻ heading trong Seo onpage

    Bước 2: Tối ưu các phần tử quan trọng
    Title: Chiều dài các bạn để khoảng 56 – 60 ký tự là đẹp nhất. Trong Title bạn viết thật khéo léo, vừa đảm bảo chứa từ khoá, vừa có ý nghĩa tránh gây phản cảm cho người đọc = > không muốn click. META Description: Chiều dài khoảng 156 – 160 ký tự. Đây là phẩn biểu hiện ngắn gọn cho bài viết của bạn, cũng hao hao như Title các bạn viết thật khéo, giật tit vô tư lự miễn đầy đủ từ khoá và không phản cảm = > thôi thúc người đọc click.

    [​IMG]

    Các để ý về Title và Description trong SEO Copywriting:

    Chứa từ khóa cần SEO trong Title và cả Description Tránh giật tít, Tránh nhồi nhét từ khóa thiết kế web bán hàng bằng wordpress. Viết độc đáo, hấp dẫn, đúng với nội dung người đọc cần Tránh viết sai chính tả, ký tự đặc biệt, khó hiểu Hình ảnh

    Tên ảnh chứa từ khoá hoặc tiêu đề bài viết Thẻ Alt (cho phương tiện từng) chứa từ khoá hay tiêu đề bài viết Thẻ Title ( biểu lộ cho người dùng) chứa từ khoá, hay tiêu đề bài viết Hình ảnh rõ nét, độ phân giải lớn, nhẹ, load nhanh Không nhồi nhét từ khoá, độ dài alt và title của ảnh na ná thẻ title của trang ( khoảng 56- 60 ký tự) Thẻ Alt và Title trong SEO Copywriting

    Internal link (kết liên nội bộ) Trong khi viết bài nếu thấy những từ khoá có nội dung can hệ thì hãy đặt liên kết đến những bài viết khác: Khi đặt kết liên nội bộ sẽ giúp định hướng người đọc tốt, giúp họ dễ tìm hiểu hơn, nhờ đó ta tăng được tỷ lệ time onsite ( ở lại trang) lâu hơn

    kết liên nội bộ còn giúp Bot Google ở lại trang lâu hơn, giúp index bài nhanh và nhiều hơn Đây là cách đơn giản nhất để có 1 baclink ngay trên chính trang của mình cho các từ khoá mong muốn SEO. Đặt Nofollow cho những kết liên không muốn Google chú ý Link internal trong SEO Copywriting

    External (liên kết ngoài) Đây là những liên kết đến những trang web khác, có thể là do bạn lấy trích dẫn, hay muốn đặt baclink cho 1 trang nào đó, tuỳ vào tình cảnh và mục đích ta nên:

    Đặt nofollow cho những trang kém chất lượng, nội dung xấu, đồ truỵ…tránh để Google đánh giá thấp website của bạn Đối với những trang web tin tức, nội dung chất lượng, độ trust và các chỉ số SEO cao bạn không nên ích kỷ quá, hãy đặt Dofollow để ngụ ý với Google là tôi biết cái này, tôi biết cái nọ, họ là người nổi danh, và tôi quen họ…. ^^(Theo cách nghĩ và cách làm của mình) Tag (trang chuyên mục nhỏ) Tag là gì? Tag giống như 1 chuyên mục nhỏ mà trong đó chứa ắt các bài viết hệ trọng đến nó do chính chúng ta tạo ra trong mỗi bài viết: Chủ động tạo ra các Tag (trang chuyên mục nhỏ) mà ta chưa có

    Tag hệ trọng

    Tên Tag phải hệ trọng mật thiết với bài viết khéo léo lựa chọn những từ khoá đồng nghĩa, từ khoá cần SEO thêm để đặt tên Tag

    Bước 3: Rà soát lại và xuất bản bài viết
    thẩm tra lại bài xem chỗ nào viết sai chính tả, câu từ chưa đúng, bố trí lại cho đẹp mắt, khiến người dùng thích và ghé thăm lại lần sau. Xem xét xem mình có lạm dụng SEO quá không, nên hạn chế lạm dụng SEO gây phản cảm cho người đọc Vd: Bôi đen, bôi đậm, tô màu, chèn link quá nhiều, nhồi nhét từ khoá….

    Bước 4: Share lên mạng từng lớp, diễn đàn
    Ngay sau khi xuất bản bài viết, bạn hãy tự tay mình like, G+ để giúp bài viết được index nhanh hơn và thưa với Google rằng “Đây là đứa con chính chủ của tôi” ^^ Đăng lên các diễn đàn, hoặc chỉnh sửa rồi đăng lên các website vệ tinh khác, nhưng nhớ là để lại nguồn(chèn link) về trang web của mình nhé.

    Bước 5: Thư giãn và chờ kết quả
    Bạn chớ nóng vội và ngờ với sản phẩm mới của chính mình. Nếu như nó là đứa con chính chủ + vẻ bề ngoài mũm mĩm đáng yêu, thân thiện cũng như nội dung của bạn độc đáo, chất lượng, không sao chép, copy và thực hành việc SEO Copywriting như trên thôi thì mình kiên cố rằng bài viết của bạn chẳng thể lọt ngoài top 10 Google (kinh doanh bất động sản online).( tất nhiên là trong điều kiện bình thường – Chất lượng website của bạn là thường nhật và từ khóa đó cạnh tranh không cao quá!)
    Tham khảo : Nhận làm website giá rẻ
     

Chia sẻ trang này