Chia se kinh nghiệm viết bài chuẩn seo năm 2017

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - Tài nguyên SEO' bắt đầu bởi dinhmaikt56, 5/7/17.

  1. dinhmaikt56

    dinhmaikt56 New Member

    Kinh nghiệm viết bài chuẩn SEO
    SEO Copywriting nói riêng hay Copywriting nói chung là một quá trình thống nhất giữa các bước thực hiện. Tùy thuộc vào kinh nghiệm của mỗi một người làm SEO mà cách viết bài chuẩn SEO sẽ khác nhau. Sau đây là Kinh nghiệm viết bài chuẩn SEO được tóm gọn qua 7 bước .

    Các bước bao gồm:

    • Bước 1: Chọn chủ đề để viết
    • Bước 2: Nghiên cứu từ khóa
    • Bước 3: Lập dàn bài cho bài viết
    • Bước 4: Viết bài
    • Bước 5: Kỹ năng viết tiêu đề
    • Bước 6: Đánh giá nội dung của đối thủ
    • Bước 7: Tối ưu hóa từ khóa khi viết bài chuẩn
    Bước 1: Chọn một chủ đề hay và viết về nó
    Việc SEO Copywriting chỉ có thể bắt đầu khi bạn biết mình phải viết về cái gì.

    Chủ đề là một yếu tố quan trọng trong việc viết lách. Một chủ đề nội dung tốt giúp câu chữ được “tuôn trào” và ngược lại. Bạn cần ghi nhớ là trong việc viết nội dung chuẩn SEO thì một số từ khóa hay chủ đề sẽ có mức độ cạnh tranh cao hơn các từ khóa hoặc chủ đề còn lại. Nhưng tôi sẽ đề cập đến vấn đề này trong các bước sau.

    Ví dụ : tôi đã chọn chủ đề là “Kinh Nghiệm Viết Bài Chuẩn SEO” cho bài viết này.

    Có một điều chắc chắn bạn và tôi phải làm được là bài viết của chúng ta sẽ phải là nội dung tốt nhất trong chủ đề mà bạn nhắm đến. Đây là điều mà Google luôn muốn khi trả về cho người dùng những kết quả tìm kiếm liên quan. Kết quả là : nếu nội dung của bạn là tốt nhất thì không có lý do gì mà Google lại không xếp hạng bạn trên những đối thủ của mình.

    Cách để có được một nội dung tốt nhất về một chủ đề nào đó là bạn nên thu hẹp ý của chủ đề đó lại để truyền đạt được những giá trị của bài viết cho người dùng.

    Trở lại ví dụ ở trên, chủ đề mà tôi đã chọn để viết là Kinh nghiệm viết bài chuẩn SEO. Giả sử chủ đề mà tôi chọn lại là “Cách SEO website lên TOP 10 Google” thì sao? Nếu vậy thì tôi bắt buộc phải viết nhiều bài hơn để triển khai hết các ý của chủ đề này, có thể là:

    [​IMG]

    • Nghiên cứu web vệ tinh là gì tầm quan trọng trong SEO
    • Local SEO
    • Tối ưu hóa trên trang
    • Backlink chất lượng là gì
    Vậy nên, các bạn hãy tóm gọn ý tưởng trong một chủ đề cụ thể.

    Việc ttóm gọn ý tưởng trong một chủ đề cụ thể giúp những người làm SEO không gặp khó khăn trong việc viết ra các nội dung chuẩn SEO và chất lượng.

    Nội dung của chúng ta càng chi tiết và cụ thể về ý bao nhiêu thì hiển nhiên là chất lượng của nó càng tốt bấy nhiêu. Kéo theo đó thì khả năng xếp hạng trên Google của bài viết cũng cao hơn rất nhiều.

    Kinh nghiệm 1: Hãy chọn một chủ đề cho bài viết của bạn và viết về một nội dung thật cụ thể trong đó: Thay vì viết về “Đào tạo anh văn ở Việt Nam” thì bạn hãy viết về “Đào tạo anh văn ở Biên Hòa”. Đừng tham lam viết về một chủ đề quá rộng lớn, khi mà khả năng Copywriting của bạn đang ở mức bắt đầu. Đây sẽ là một sự thất bại nặng nề.
    Bước 2: Nghiên cứu từ khóa để biết rằng mọi người đang tìm kiếm điều gì trên Internet?
    [​IMG]

    Bạn nghĩ người dùng sẽ sử dụng từ khóa nào?

    Hãy đặt vị trí của mình vào địa vị những người độc giả – những người tìm kiếm để xét xem bạn sẽ sử dụng từ khóa gì?

    Khi người dùng có nhu cầu học về “Các thuật ngữ trong SEO” thì họ sẽ sử dụng những từ khóa như sau:

    • Thuật Ngữ Trong SEO là gì
    • Thuật Ngữ SEO
    • Có Bao Nhiêu Thuật Ngữ Trong SEO
    • Trong SEO cần những Thuật Ngữ gì
    • ……………
    Hãy nghiên cứu từ khóa với Google Keyword Planner để biết nhiều hơn về các ý tưởng từ khóa

    Nhiệm vụ tiếp theo là chúng ta sẽ là nghiên cứu từ khóa để biết chính xác về xu hướng tìm kiếm của người dùng bằng công cụ Google Keyword Planner.

    1. Đăng nhập vào Google Keyword Planner
    2. Bạn nhập từ khóa cần kiểm tra vào lựa chọn “Search for new keyword and ad group ideas”
    3. Xác lập phạm vi khách hàng/độc giả mà bạn muốn nhắm đến trong lựa chọn “Targeting”.
    4. Click vào nút “Get ideas”


    Chỉ số “Avg. monthly searches” cho bạn biết rằng trong một tháng thì từ khóa đó được tìm kiếm bao nhiêu lần.

    Con số Google cung cấp không phải chính xác hoàn toàn nhưng chúng ta nên dựa vào đó để làm thước đo cho việc viết bài. Từ khóa có lượng tìm kiếm càng nhiều thì lượng truy cập đến với Website của bạn càng cao (khi bạn lên TOP).

    Một điều rất quan trọng là bạn phải sử dụng từ khóa này trong bài viết của mình. Nếu bạn không sử dụng nó trong bài viết chuẩn SEO thì hiển nhiên là Google sẽ không xếp hạng Website của bạn cho từ khóa đó.
     
  2. dinhmaikt56

    dinhmaikt56 New Member

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết !
     

Chia sẻ trang này