Coca-Cola hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng sức cạnh tranh

Thảo luận trong 'Từ BQT' bắt đầu bởi vinhdlp, 14/11/17.

  1. vinhdlp

    vinhdlp New Member

    Chia sẻ kinh nghiệm về marketing, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, ông Sanket Ray - Tổng giám đốc công ty cho biết, Coca-Cola muốn phát triển bền vững không chỉ vì lợi nhuận mà còn mang đến lợi ích cho đối tác, nhà cung cấp trong hệ sinh thái kinh doanh toàn cầu của công ty.

    - Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh đà nẵng
    - Thành lập văn phòng đại diện tại đà nẵng

    "Coca-Cola luôn đồng hành cùng khối doanh nghiệp tư nhân tăng cường quy trình đổi mới sáng tạo để tạo động lực cho sự phát triển kinh tế vững mạnh", ông nhấn mạnh.

    coca-cola-ho-tro-doanh-nghiep-vua-va-nho-tang-suc-canh-tranh
    Toàn cảnh phiên thảo luận "Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo" tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2017.
    Trong năm 2017, Coca-Cola Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC); Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) triển khai dự án "Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam phát triển bền vững".

    Các đơn vị được tập huấn nâng cao năng lực, tư vấn hướng dẫn chuyên sâu về đổi mới sáng tạo, quản lý chuỗi cung ứng và thực hành trách nhiệm xã hội cho 12 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Ứng viên được chọn hoạt động trong nhiều lĩnh vực như logistic; bán lẻ; marketing, truyền thông; đóng lon, đóng chai, đóng bao bì; phân phối thực phẩm, đồ uống; khách sạn, nhà hàng...

    Trong chương trình đào tạo, doanh nghiệp Việt hỏi kinh nghiệm, kiến thức từ những chuyên gia đầu ngành, hiểu rõ hơn về hoạt động của một doanh nghiệp đa quốc gia.

    Bên cạnh đó, Coca-Cola và đối tác US-ABC, VCCI tổ chức tham quan quy trình sản xuất của nhà máy tại TP HCM; tổ chức tư vấn chuyên sâu về các yêu cầu, thủ tục, chính sách cho các doanh nghiệp được trở thành nhà cung cấp của hãng.

    Chia sẻ về lý do tổ chức chương trình này, ông Sanket Ray, Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phát triển mạnh, chiếm đến 98% tổng số 700.000 doanh nghiệp tại Việt Nam.

    Tuy nhiên, quy trình hoạt động của các doanh nghiệp này vẫn còn chưa chặt chẽ, tồn tại nhiều hạn chế trong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

    "Dự án sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cải thiện quy trình làm việc, đổi mới sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh để tiến gần hơn đến chuỗi giá trị toàn cầu, trở thành đối tác, nhà cung cấp trong hệ sinh thái kinh doanh toàn cầu của chúng tôi cũng như các tập đoàn đa quốc gia", ông Sanket Ray nhấn mạnh.

    Theo lãnh đạo Coca-Cola, bước đầu triển khai, dự án đã thu được kết quả khả quan. 8 trong 12 doanh nghiệp đã được gia nhập chuỗi cung ứng của công ty.

    Xem thêm: Thủ tục thành lập chi nhánh tại đà nẵng
     

Chia sẻ trang này