103 Thế nào là đôi mắt đẹp? 5 thói quen đơn giản để sở hữu 1 đôi mắt đẹp mới nhất

Có thể nói, đôi mắt là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá vẻ đẹp của người phụ nữ, bởi đôi mắt không chỉ tạo nên nét đẹp mà còn nói lên tính cách, cảm xúc của mỗi người. Quan niệm về đôi mắt đẹp cũng thay đổi theo thời gian, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về tiêu chuẩn đôi mắt đẹp hiện nay và những thói quen để có được đôi mắt đẹp nhé!

đầu tiên. Tiêu chuẩn đánh giá một đôi mắt đẹp là gì?

một. Đôi mắt đẹp là đôi mắt hài hòa với tổng thể khuôn mặt

Việc đánh giá một đôi mắt đẹp không thể nằm ngoài tướng khuôn mặt. Đôi mắt được cho là đẹp, căn bản trước hết là sự cân đối, hài hòa của các đường nét trên khuôn mặt. Khoảng cách giữa hai mắt phải bằng khoảng cách giữa lông mày và hai bên mũi. Đuôi mắt, đuôi lông mày và cánh mũi phải nằm trên cùng một đường thẳng. Một đôi mắt đẹp còn tương thích với đôi lông mày thanh tú, hàng mi cong và dài. Sự kết hợp hoàn hảo giữa mắt, lông mi và lông mày tạo cảm giác có chiều sâu và thu hút.

Để kiểm tra xem đôi mắt của bạn có khớp với khuôn mặt hay không, hãy chụp ảnh khuôn mặt của bạn trước mặt bạn. Chia khuôn mặt thành 5 phần theo chiều dọc. Đôi mắt được coi là hài hòa với khuôn mặt nếu: độ cao của mỗi mắt bằng 1/5 khuôn mặt, khoảng cách giữa 2 mắt cũng bằng 1/5 khuôn mặt và chiều rộng của mũi.

Bên cạnh đó, đối với phái đẹp, đôi mắt trở nên đẹp hơn khi kết hợp với hàng mi dài cong vút và đôi lông mày thanh tú.

b. Đôi mắt đẹp là đôi mắt sáng

Đây là lý do tại sao hầu hết phụ nữ không thích đeo kính. Đeo kính cận thị khiến đôi mắt mệt mỏi, đờ đẫn và thiếu sức sống. Tuy nhiên, một đôi mắt to và sáng sẽ thu hút người đối diện, giúp bạn tự tin và tràn đầy sức sống hơn. Đó cũng là lý do nhiều bạn trẻ ngày nay muốn diện mốt “lông thú” để tăng thêm độ lấp lánh cho đôi mắt.

đôi mắt đẹp trên đĩa

2. Những thói quen đơn giản giúp có được một đôi mắt đẹp

một. Uống nhiều nước để có đôi mắt sáng khỏe

Cơ thể chúng ta chiếm hơn 70% là nước nên nước có vị trí vô cùng quan trọng. Nó có nhiều công dụng khác nhau vừa tốt cho sức khỏe lại còn tốt cho mắt.

Do mắt chúng ta luôn phải tiếp xúc với máy tính, sử dụng điện thoại thường xuyên khiến chúng ta mệt mỏi hoặc giảm thị lực nhanh chóng. Khi đó chúng ta cần tìm cách để đôi mắt luôn khỏe mạnh, trong sáng và sáng mắt bằng nước uống tinh khiết được xem là biện pháp hữu hiệu.

uống nhiều nước

Uống nước được coi là cách giúp mắt nhìn tốt hơn, nước lọc rất tốt cho người bị khô mắt nên uống nhiều nước. Sáng mắt nhờ uống nước Đây là điều mà không phải ai cũng biết, có rất nhiều người sử dụng các phương pháp khác nhau để làm sáng mắt như tập thể dục cho mắt, ăn những thực phẩm tốt cho mắt hay thực hiện các hành động khác. cũng là một trong những loại thuốc tốt cho đôi mắt của bạn.

b. Bổ sung dưỡng chất cho mắt mỗi ngày

Các vi chất dinh dưỡng (như vitamin A, axit béo omega 3…) là thành phần quan trọng giúp duy trì đôi mắt sáng khỏe. Tuy nhiên, cơ thể không thể tự tổng hợp được. Mà chủ yếu được cung cấp thông qua thức ăn hàng ngày. Việc thiếu hụt các vi chất này ảnh hưởng không nhỏ đến thị lực, dẫn đến các bệnh nguy hiểm về mắt.

bổ sung vitamin

Vì vậy, chúng ta nên chú ý bổ sung các loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu trong thực phẩm để có một đôi mắt sáng khỏe. Bao gồm:

  • Vitamin A:

Vitamin A bảo vệ mắt và tăng cường sức khỏe của giác mạc. Giúp chống nhiễm trùng mắt do vi khuẩn hoặc virus gây ra. Vitamin A còn kích thích tạo sắc tố thị giác để thích nghi tốt với bóng tối

Người thiếu vitamin A thường bị khô mắt, quáng gà, viêm kết mạc… Nếu không được điều trị, nó có thể gây mù lòa.

Vitamin A có nhiều trong lòng đỏ trứng gà, rau xanh, củ quả có màu vàng cam hoặc đỏ như cà rốt, đu đủ, cà chua, bí đỏ…

  • vitamin B

Các vitamin nhóm B như B1, B2, B6… giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của các tế bào mắt, duy trì thị lực khỏe mạnh. Thiếu vitamin nhóm B khiến mắt bị mỏi, mờ mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt…

Vitamin B có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như thịt gà, trứng, sữa, đậu Hà Lan, nấm, v.v.

  • Vitamin C

Vitamin C có nhiệm vụ bảo vệ mắt khỏi tia cực tím và chống lại quá trình oxy hóa. Các nghiên cứu cho thấy vitamin C có thể giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự phát triển của đục thủy tinh thể và giảm chảy máu mắt.

Các loại rau củ như cam, chanh, chuối, ổi, đu đủ… là những thực phẩm giàu vitamin C.

  • vitamin E

Vitamin E giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài, thúc đẩy tuần hoàn máu và giúp cải thiện thị lực. Không chỉ vậy, dưỡng chất này còn ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Dầu thực vật, hạnh nhân, hạt dẻ hay các loại hạt khác là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào.

c. Tập thể dục cho mắt và cơ thể

bài tập mắt

Các bài tập cho mắt không chỉ giảm căng thẳng, giúp bạn tập trung tốt hơn trong công việc mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như khô mắt, suy giảm thị lực,… mang lại một đôi mắt sáng khỏe. Dưới đây là những bài tập đơn giản giúp mắt sáng khỏe, cải thiện thị lực, hạn chế mỏi mắt, nhức mắt mà bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào.

  • Tiếp tục nhấp nháy trong 2 phút

Trung bình, cứ 4-6 giây bạn lại chớp mắt một lần, nhưng nếu bạn tập trung vào màn hình máy tính, con số này sẽ trở thành 12 giây. Điều này dẫn đến tình trạng mỏi mắt, khô mắt trong thời gian dài và hội chứng nhìn màn hình.

Vì vậy, cần chớp mắt liên tục trong 2 phút, bài tập này giúp tăng cường lưu thông máu ở mắt, giảm mỏi mắt và khô mắt.

  • Hãy ngẩng cao đầu, hướng mắt về mọi hướng

Từ từ đưa mắt qua trái – phải, lên – xuống, đảo mắt,… đồng thời ôm đầu, thực hiện động tác này 10 lần, ngày làm 2 – 3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. .

  • Nhắm mắt lại và di chuyển nhãn cầu của bạn theo chiều dọc

Giữ đầu, nhắm mắt, từ từ di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc (lên – xuống), thực hiện bài tập 10 lần.

  • Nhắm mắt lại và nhìn xung quanh

Giống động tác trên, nhắm mắt, giữ nguyên đầu, từ từ xoay nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ, sau đó đảo ngược, xoay mỗi chiều 10 lần.

đ. Che mắt khi đi ra ngoài

Bạn có thể bảo vệ mắt khỏi tia cực tím (UV) bằng kính râm phù hợp. Tiếp xúc quá nhiều với tia UV có thể khiến bạn dễ bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Bạn nên chọn loại kính râm có khả năng cản 99-100% tia UVA và UVB. Loại kính che hai mặt giúp bảo vệ mắt toàn diện hơn. Bên cạnh đó, kính phân cực còn giúp bạn giảm chói khi lái xe.

đeo kính ra ngoài

Nếu bạn đeo kính áp tròng, hãy cân nhắc loại có khả năng chống tia cực tím, nhưng tốt hơn hết bạn nên đeo kính râm để bảo vệ mắt tổng thể.

đ. Khám mắt thường xuyên

Khám mắt thường xuyên có thể giúp phát hiện các bệnh về mắt phổ biến như bệnh tăng nhãn áp, một bệnh không có triệu chứng sớm. Việc phát hiện bệnh sớm là rất quan trọng vì lúc này việc điều trị sẽ dễ dàng hơn.

Bạn nên đến gặp bác sĩ nhãn khoa hoặc bác sĩ nhãn khoa để khám. Bác sĩ nhãn khoa chăm sóc, điều trị hoặc phẫu thuật mắt cho bạn. Bác sĩ nhãn khoa có thể chăm sóc và điều trị các bệnh thông thường về mắt, nhưng họ không thực hiện phẫu thuật mắt.

Khám mắt bao gồm:

  • Tư vấn về tiền sử bệnh của gia đình và cá nhân;
  • Tiến hành kiểm tra thị lực để xác định xem bạn có cận thị, viễn thị, loạn thị hay lão thị hay không;
  • Kiểm tra xem cả hai mắt hoạt động cùng lúc như thế nào;
  • Kiểm tra áp suất trong mắt và dây thần kinh thị giác để xem bạn có bị tăng nhãn áp hay không;
  • Kiểm tra trực quan và bằng kính hiển vi trước và sau khi nhỏ thuốc giãn đồng tử.

Xem thêm:

  • Hãy mở mắt ra – Tổng hợp các câu hỏi đáp từ A đến Z
  • Sau phẫu thuật mở khóe mắt có được không?