113 Độ tuổi lão hóa da của phụ nữ bắt đầu khi nào? 7 Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp mới nhất

Chỉ mất 15 giây để đọc

Danh sách các bài viết

  • Khi nào da phụ nữ bắt đầu lão hóa?
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lão hóa da
  • Làm gì để ngăn ngừa lão hóa?

Làn da tươi trẻ, trắng mịn là điều mà mọi phụ nữ đều mong muốn có được từ rất lâu nhưng quá trình lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Vậy làn da của phụ nữ bắt đầu lão hóa khi nào? Để nhận biết và ngăn chặn quá trình lão hóa là rất quan trọng, chúng ta sẽ tự mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khi nào da phụ nữ bắt đầu lão hóa?

Lão hóa xảy ra tự nhiên trong cơ thể và tuổi tác là thước đo mức độ lão hóa của làn da. Ngoài ra, lão hóa da còn do tác động từ bên ngoài như ô nhiễm, khói bụi… Và theo một số nghiên cứu, độ tuổi lão hóa da thường thấy là 25 tuổi. đàn hồi bắt đầu có dấu hiệu suy giảm và thiếu hụt.

  • Từ 25 tuổi, làn da bắt đầu có dấu hiệu khô ráp, thúc đẩy hình thành nếp nhăn. Vì vậy, bạn nên bổ sung cho cơ thể nhiều thành phần giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Nếp nhăn dần trở nên rõ ràng hơn theo tuổi tác

  • Sau tuổi 30: Độ căng mịn của da giảm đi rõ rệt, lượng collagen trong cơ thể cũng bị thâm hụt so với trước, lỗ chân lông to và xuất hiện một số nếp nhăn.
  • Ở tuổi 40: Các dấu hiệu lão hóa xuất hiện sâu hơn, các nếp nhăn, da khô, sạm đồng loạt xuất hiện. Đây đều là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang lão hóa nhanh chóng.
  • Sau 60 tuổi, phần cằm và miệng có nếp nhăn, đó là do xương bị tiêu đi ảnh hưởng đến da. Lượng sụn trong mũi cũng giảm đi khiến da mũi bị chảy xệ.

Chú ý: 9 dấu hiệu cơ bản cảnh báo da đang lão hóa

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lão hóa da

Độ tuổi da bắt đầu lão hóa cũng chịu tác động của nhiều yếu tố khác nhau, nếu kiểm soát sớm bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa da. Hãy cùng xem 7 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến làn da dưới đây:

1. Tập thể dục không đều đặn

Thiếu tập thể dục thường xuyên có liên quan đến quá trình lão hóa rất dài. Thói quen lười vận động rất có hại cho cơ thể, làm giãn các tĩnh mạch ở chi dưới, gây ra bệnh trĩ và lão hóa da sớm. Nguyên nhân là do các mạch máu và cơ bắp bên trong cơ thể không được lưu thông khiến da bạn dễ bị nhăn nheo và sạm đi.

2. Căng thẳng và mất ngủ

Lo lắng và căng thẳng liên tục có thể tạo ra nhiều nếp nhăn trên trán, những nếp nhăn này lâu lành và khiến khuôn mặt bạn trông già hơn. Đồng thời, thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, mất cân bằng nội tiết tố. Vì vậy bạn cần ngủ đủ giấc để cơ thể sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng nhằm chống lại quá trình lão hóa.

Căng thẳng và mệt mỏi làm nếp nhăn lộ rõ ​​hơn

Căng thẳng và mệt mỏi làm nếp nhăn lộ rõ ​​hơn

3. Ô nhiễm môi trường

Đây lại là một trong những điều quan trọng liên quan đến quá trình lão hóa. Có rất nhiều bụi bẩn xung quanhKhi chúng ta hít phải các loại khói thuốc vào cơ thể như khói xe, khói thuốc lá, khói than đá sẽ tạo điều kiện tích tụ cholesterol, lâu ngày gây xơ cứng động mạch, gây lão hóa da.

4. Nắng

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời làm tổn thương các sợi elastin của da, ảnh hưởng đến quá trình hình thành elastin mới. Điều này khiến da chảy xệ và mất đi độ đàn hồi.

Điều này dẫn đến dễ bị bầm tím, rách và thời gian phục hồi lâu hơn. Tác hại của ánh nắng mặt trời có thể không dễ nhận thấy khi bạn còn trẻ, nhưng chúng hoàn toàn ảnh hưởng đến quá trình lão hóa từ bên trong cơ thể.

Tia UV từ mặt trời làm hỏng các sợi elastin trong da

Tia UV từ mặt trời làm hỏng các sợi elastin trong da

5. Hút thuốc

Hút thuốc làm giảm lưu lượng máu đến da, vì vậy hút thuốc và uống rượu có thể khiến bạn có nhiều nếp nhăn hơn so với những người cùng tuổi không sử dụng rượu hoặc thuốc lá.

6. Thức ăn dở

Chế độ ăn uống nghèo nàn khiến cơ thể không đủ năng lượng để tái tạo tế bào mới. Điều này dẫn đến các cơ quan không hoạt động bình thường và các bộ phận khác không hoạt động bình thường. Đó cũng là một dấu hiệu của lão hóa sớm.

Không chỉ vậy, một chế độ ăn uống không tốt còn có thể gây ra những tổn thương cho da như tạo nếp nhăn, tổn thương da, thậm chí là ung thư. hấp thụ nó thực phẩm bổ dưỡng Rau xanh là cách tốt nhất để duy trì tuổi thanh xuân và chống lại quá trình lão hóa.

7. Không bổ sung đủ nước cho cơ thể

Như bạn đã biết cơ thể 70% là nước. Nếu bạn không uống đủ lượng nước trong cơ thể hàng ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Vì vậy cần uống đủ 2 lít nước/ngày để tăng cường sức khỏe và chống lão hóa. Uống đủ nước giúp cơ thể đào thải độc tố và giúp làn da luôn tươi trẻ.

Làm gì để ngăn ngừa lão hóa?

Bạn có thể sử dụng các bước hữu ích sau đây để ngăn ngừa lão hóa da bao gồm:

  • Chống nắng mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi bạn đang ở nhà. Ngoài ra, cần mặc áo chống nắng, đeo kính râm, đội mũ,… để bảo vệ da tốt nhất.
  • Bổ sung đủ nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể là rất quan trọng.
  • Bổ sung các thực phẩm giàu collagen tốt cho da như cà chua, sữa đậu nành, cá hồi, cá ngừ… Hoặc uống collagen để bổ sung lượng collagen đang thiếu hụt trong cơ thể.

Quan tâm: Bổ sung collagen khi nào? 4 điều cần nhớ khi uống collagen

  • Dưỡng ẩm cho da: Là bước chăm sóc da cần thiết hàng ngày, trong đó ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Tùy thuộc vào loại da của bạn để chọn loại kem phù hợp.
  • Em hãy áp dụng chế độ sinh hoạt hợp lý, không thức khuya, không hút thuốc, vận động cơ thể thường xuyên.

Độ tuổi lão hóa da ở phụ nữ phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng có vẻ như 25 tuổi là độ tuổi xuất hiện lão hóa da sớm nhất. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát và làm chậm quá trình lão hóa da ở bất kỳ độ tuổi nào, bởi chống lão hóa là một quá trình lâu dài và không bao giờ là quá muộn.