113 Độ tuổi thích hợp uống collagen và 4 cách bổ sung từng giai đoạn mới nhất

Chỉ mất 15 giây để đọc

Danh sách các bài viết

  • Tác dụng của collagen đối với cơ thể
  • Độ tuổi thích hợp uống collagen là bao nhiêu?
  • Cách tăng sinh collagen theo từng giai đoạn tuổi tác

Collagen là một loại protein quan trọng đối với cơ thể con người, đặc biệt là phụ nữ. Bổ sung collagen đầy đủ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và tươi trẻ, có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa. Hiện nay, rất nhiều chị em biết được tầm quan trọng của collagen nên đã tìm mọi cách để tăng sinh collagen cho mình. Vậy uống collagen ở độ tuổi nào là thích hợp để đạt hiệu quả cao nhất?

Tác dụng của collagen đối với cơ thể

Theo các nghiên cứu, collagen có nhiều trong tĩnh mạch, móng tay, tóc, mạch máu, giác mạc, ruột… ở người và đóng vai trò giúp kết nối các mô, tế bào này với nhau. Ngoài ra, collagen còn chiếm 70% trong cấu trúc của lớp trung bì dưới da nên nếu thiếu hụt collagen, cơ thể sẽ nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, thâm nám. Không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với sắc đẹp mà collagen còn rất cần thiết cho các bộ phận khác.

1. Với làn da

Hầu hết mọi người đều biết collagen giúp kết nối các tế bào nên nếu cơ thể đủ collagen thì da sẽ chắc khỏe và đàn hồi tốt. Ngoài ra, collagen còn góp phần ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện trên da như nám, tàn nhang và da xỉn màu, không đều màu. Ngoài ra, khi da có vết thương để lại sẹo do sự phá hủy các liên kết collagen và elastin. Khi đó, lời khuyên dành cho bạn là nên tăng sinh collagen bằng nhiều hình thức khác nhau để kích thích sản sinh tế bào mới, làm đầy những vùng bị đứt gãy để da nhanh chóng phục hồi, hạn chế để lại sẹo.

Collagen có vai trò giữ cho da đàn hồi và săn chắc

2. Với sụn và xương

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong cấu trúc của sụn, collagen chiếm 50%. Vì vậy, khi lượng collagen suy giảm sẽ dẫn đến một số bệnh liên quan đến xương khớp thông qua việc tăng ma sát. Vì vậy, hãy bổ sung collagen để phòng ngừa các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm…

Ngoài sụn, cấu trúc của xương còn có 80% là collagen. Theo thời gian, khi chúng ta già đi, hệ xương trong cơ thể không còn linh hoạt như xưa. Trong giai đoạn này, collagen giúp bạn tránh được nguy cơ mắc các bệnh như loãng xương hay thoái hóa khớp.

Tác dụng của collagen đối với xương và sụn

Tăng sinh collagen giúp xương khớp chắc khỏe

3. Với mạch máu

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng collagen cũng rất quan trọng vì nó đóng vai trò là nguyên liệu để tạo ra các mạch máu khi có sự chảy máu trong cơ thể. Ngoài ra, nếu đảm bảo đủ lượng collagen, cơ thể có thể ngăn ngừa một số biến cố như nhồi máu cơ tim, cao huyết áp hay xơ cứng động mạch…

4. Với tóc và móng tay

Nó cũng được coi là một trong những lợi ích của việc bổ sung collagen, đặc biệt là đối với phụ nữ. Chất sừng trong tóc, móng chân, móng tay đều chứa collagen và chất này cung cấp dinh dưỡng cho lớp sừng này hoạt động. Do đó, bạn sẽ tìm thấy nhiều sản phẩm chăm sóc tóc và móng trên thị trường có chứa collagen để làm mượt tóc, giúp móng chắc khỏe hơn. Đặc biệt, những người thường xuyên bị rụng tóc, bổ sung collagen đúng cách có thể cải thiện tình trạng này nhanh chóng.

Lợi ích của collagen đối với tóc và móng tay

Collagen hỗ trợ tăng trưởng tóc khỏe mạnh

5. Với hệ thống miễn dịch

Theo các chuyên gia, collagen có tác dụng làm tăng hoạt động của các lợi khuẩn nên giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, khi hệ miễn dịch khỏe mạnh, làn da của bạn cũng sẽ căng tràn sức sống hơn.

Ngoài ra, có một số nghiên cứu đã được thực hiện và cho thấy tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Độ tuổi thích hợp uống collagen là bao nhiêu?

Các nhà khoa học cho rằng sau 25 tuổi, cơ thể chúng ta bắt đầu có sự suy giảm hàm lượng collagen và có thể xuất hiện một số dấu hiệu lão hóa sớm ảnh hưởng đến nhan sắc. Do đó, độ tuổi thích hợp để uống collagen là sau 25 tuổi. Khi đó, bổ sung collagen bằng phương pháp uống sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn giúp bạn tránh được các vấn đề về lão hóa da, giữ cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng của tuổi thanh xuân.

Bên cạnh đó, có một số trường hợp lão hóa từ tuổi 20 nếu không chăm sóc da tốt khiến collagen bị suy giảm chậm. Trong thời gian này, bạn cũng cần bổ sung collagen cho cơ thể để làm chậm quá trình này. Tuy nhiên, ở độ tuổi này không nhất thiết phải uống collagen mà thay vào đó, hãy cung cấp thêm collagen thông qua các loại thực phẩm trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Độ tuổi thích hợp để uống collagen

Cần uống collagen từ 25 tuổi trở lên

Quan tâm: Bổ sung collagen khi nào? 4 điều cần nhớ khi uống collagen

Cách tăng sinh collagen theo từng giai đoạn tuổi tác

Như đã đề cập ở trên, ngay cả khi bạn vẫn ở độ tuổi 20, lượng collagen bắt đầu suy giảm hàng năm. Vì vậy, cần tăng sinh collagen thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh, làn da tươi trẻ. Tuy nhiên, mỗi độ tuổi lại có cách cung cấp collagen khác nhau để chúng phát huy tối đa công dụng.

1. Giai đoạn từ 18 đến 20 tuổi

Có thể nói, ngay từ tuổi 20, bạn nên quan tâm đến vấn đề bổ sung collagen. Cơ thể chúng ta vẫn còn khả năng phục hồi và làn da trông tươi trẻ nên nhiều người quên duy trì lượng collagen cần thiết. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là bổ sung các thực phẩm giàu collagen vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng sinh collagen một cách tự nhiên.

Thực phẩm giàu collagen

Thực phẩm giàu collagen tốt cho sức khỏe

2. Giai đoạn từ 20 đến 25 tuổi

Đây là thời điểm cơ thể bạn phải đối phó với tốc độ lão hóa nhanh hơn và dễ bị tác động bởi các yếu tố môi trường bên ngoài. Đồng thời, khả năng tự sản sinh collagen của cơ thể cũng giảm nên bạn cần hỗ trợ quá trình này bằng cách bổ sung đủ collagen. Ngoài ra, vẫn duy trì thói quen ăn uống thực phẩm giàu collagen và có chế độ sinh hoạt hợp lý để làm chậm quá trình lão hóa da.

3. Giai đoạn từ 25 đến 30 tuổi

Ở độ tuổi này, cơ thể có thể mất đi từ 1 – 1,5% hàm lượng collagen mỗi năm, theo đó, các dấu hiệu như nếp nhăn, vết chân chim, khóe cười… cũng xuất hiện nhiều ở bạn rõ nét. Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc ăn uống, bạn cũng nên uống collagen để tăng hiệu quả. Không chỉ vậy, hãy chăm chỉ tập thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn, làn da săn chắc.

Bổ sung collagen tuổi 25

Uống collagen từ tuổi 25 để làn da luôn tươi trẻ

4. Thời điểm sau 30 tuổi

Tốc độ suy giảm collagen ở độ tuổi sau 30 diễn ra rất nhanh, thậm chí có thể mất tới 15 – 30% mỗi năm. Do đó, bạn cần có những cách khác nhau để tăng sinh collagen cho cơ thể như ăn uống, tập luyện và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có collagen hoặc tham khảo các liệu pháp cấy collagen hiện đại.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn đã biết độ tuổi uống collagen phù hợp để đạt hiệu quả tối đa. Thẩm mỹ viện KangJin chúc bạn luôn tự tin với vẻ ngoài rạng rỡ và tươi trẻ.