113 Giải pháp giúp giảm 5kg trong 2 tuần hiệu quả mới nhất

Chỉ mất 15 giây để đọc

Danh sách các bài viết

  • Phương pháp giảm 5kg trong 2 tuần
  • Thực đơn giảm 5 cân trong 2 tuần
  • Một số lưu ý khi giảm 5kg trong 2 tuần

Đối với phụ nữ, việc giảm cân nhanh chóng thường được các chị em quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, làm thế nào để giảm cân vừa nhanh vừa hiệu quả thì rất ít người biết. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ KangJin để biết giải pháp hiệu quả giúp giảm 5kg trong 2 tuần.

Phương pháp giảm 5kg trong 2 tuần

1. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Để giảm 5kg trong 2 tuần thành công, bạn phải xây dựng một chế độ ăn uống khoa học.

1.1. Hạn chế đồ ăn vặt

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, giải pháp tốt nhất là hạn chế hoặc cắt bỏ hoàn toàn đồ ăn vặt.


Hạn chế ăn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe

Những thực phẩm này khi nạp vào cơ thể sẽ cung cấp nhiều calo hơn và nếu chúng ta không tiêu thụ hết lượng calo đó thì cơ thể sẽ dư thừa calo dẫn đến béo phì, tăng cân.

Do đó, cách tốt nhất để giảm cân nhanh chóng là hạn chế đồ ăn vặt như khoai tây chiên, pizza, kem, bánh ngọt, trà sữa, đồ ăn nhanh…

1.2. Loại bỏ đường khỏi thực đơn hàng ngày

Hạn chế ăn vặt sẽ không giúp bạn giảm cân hoàn toàn, bạn cần loại bỏ đường và yêu cầu trong thực đơn hàng ngày.Đường không chỉ gây tăng cân mà còn gây ra nhiều bệnh liên quan đến tim mạch. Khi ăn bất kỳ thực phẩm nào, bạn cần chú ý đến thành phần của chúng để tránh nạp đường vào cơ thể.

1.3. Giảm lượng calo nạp vào

Để giảm cân, bạn phải quan tâm đến lượng calo nạp vào cơ thể, cụ thể là lượng calo cơ thể tiêu thụ phải thấp hơn lượng calo sử dụng.


Giảm lượng calo khi nạp vào cơ thể

Cân bằng lượng calo trong cơ thể

Mỗi người cần một lượng calo khác nhau nên bạn cần tính toán lượng calo để đưa ra mức phù hợp hàng ngày. Bạn cũng có thể nạp thêm protein vào cơ thể, bởi nó có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy giảm cân nhanh hơn và giúp đốt cháy calo rất hiệu quả.

1.4. Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ

Thay vì ăn nhiều bữa lớn trong ngày, bạn nên chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ và đủ chất dinh dưỡng. Nó không chỉ giúp bạn có cảm giác no lâu, giúp giảm cân nhanh chóng mà còn an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, chia nhỏ bữa ăn cũng sẽ giúp bạn tránh được sự cám dỗ của đồ ăn vặt và giảm cảm giác đói.

1.5. Không ăn muối

Các nghiên cứu cho thấy cắt giảm hoặc loại bỏ muối khỏi chế độ ăn hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân.

muối sinh lý

Không ăn muối khi ăn kiêng giảm cân

Vì muối gây giữ nước trong cơ thể nên loại bỏ muối sẽ loại bỏ tình trạng này và giúp cơ thể không bị thừa cân.

2. Tập luyện thể dục thể thao

Tập thể dục giúp máu lưu thông tốt hơn, đào thải độc tố và mỡ thừa ra ngoài qua tuyến mồ hôi. Nó cũng giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong cơ thể.

2.1. tập thể dục tim mạch

Các bài tập cardio giúp tim hoạt động tốt hơn và giúp đốt cháy mỡ thừa nên là giải pháp giảm cân an toàn. Bạn có thể tham khảo các trang web, kênh youtube đúng đắn, phù hợp về tim mạch và chế độ tập luyện để giảm cân nhanh hơn.

Thực hiện đều đặn các bài tập cardio mỗi ngày giúp giảm cân mà vẫn an toàn cho cơ thể.

2.2. đang chạy

Để giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bạn nên dành vài giờ để chạy bộ hoặc đi bộ mỗi ngày.

Dành thời gian chạy bộ mỗi ngày

Dành thời gian chạy bộ giúp giảm mỡ hiệu quả

Chạy bộ hay đi bộ mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời như cải thiện tình trạng sức khỏe và giúp giảm cân. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, mỗi ngày bạn nên dành thời gian để đi bộ khoảng 10.000 bước/ngày hoặc chạy 5-8km/ngày.

2.3. đi xe đạp

Đạp xe là một trong những giải pháp giúp bạn đốt cháy calo và thúc đẩy quá trình giảm mỡ trong cơ thể rất hiệu quả. Bên cạnh đó, đạp xe còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Đạp xe được khuyến khích từ 30-45 phút mỗi ngày giúp cơ thể giảm căng thẳng, stress và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

2.4. Và đặt

Ngoài các bài tập trên, bạn có thể dành thời gian thêm tạ. Vì tập tạ giúp cơ bắp khỏe hơn, thân hình thon gọn, săn chắc hơn. Bạn có thể chọn thực hiện bài tập này tại nhà hoặc tại phòng tập thể dục.

Thực đơn giảm 5 cân trong 2 tuần

Tuần 1:

Ngày 1: Chỉ ăn trái cây và uống nước

  • Sáng: 2 quả cam + 1 cốc nước lọc.
  • Bữa trưa: ½ quả dưa hấu + 2 cốc nước lọc.
  • Tối: 4 quả bưởi + 2 cốc nước lọc.

Ngày 2: Chỉ ăn rau xanh và uống nước.

  • Sáng: 1 bát súp lơ luộc + 2 cốc nước.
  • Bữa trưa: 1 đĩa su su luộc + 2 cốc nước lọc.
  • Bữa tối: 1 bát salad + 1 ly nước

Ngày 3: Ăn trái cây và rau củ

  • Sáng: 2 quả táo + 1 cốc nước lọc.
  • Bữa trưa: 1 bát canh rau mồng tơi + 2 cốc nước.
  • Bữa tối: 1 bát salad cà rốt + 2 cốc nước.

Ngày thứ tư: Ăn chuối và uống sữa tươi không đường.

  • Sáng: Ăn 3 quả chuối + 1 ly sữa tươi không đường + 1 ly nước lọc.
  • Bữa trưa: Ăn 3 quả chuối + 1 ly sữa tươi không đường + 2 ly nước lọc
  • Tối: Ăn 2 quả chuối + 1 ly sữa tươi không đường + 2 ly nước lọc

Ngày 5: Ăn gạo lứt

  • Sáng: 2 quả cam + 1 quả trứng + 1 cốc nước lọc.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + ức gà + rau nấu chín + 1 cốc nước lọc.
  • Bữa tối: 1 bát salad cà chua + 2 cốc nước lọc.

Ngày 6: Ăn cơm trắng

  • Sáng: 1 lát bánh mì + 1 quả lê + 1 ly nước
  • Bữa trưa: ½ bát cơm trắng + 1 bát canh rau tự chọn + cá hồi.
  • Bữa tối: 1 bát rau nấu + 1 cốc nước cam.

Ngày 7: Ăn trứng

  • Sáng: 2 quả trứng luộc + 1 ly nước ép dứa.
  • Bữa trưa: 1 quả trứng tráng + 1 đĩa rau luộc + 1 cốc nước lọc.
  • Bữa tối: 1 bát salad trái cây + 1 hộp sữa chua không đường.
Giải pháp giúp giảm 5kg trong 2 tuần hiệu quả

Thực đơn hiệu quả để giảm 5kg trong 2 tuần

tuần thứ 2:

Ngày 1: Ăn gạo lứt

  • Sáng: 1 lát bánh mì + 1 ly nước chanh ấm và mật ong.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + 1 bát rau luộc + 2 cốc nước lọc.
  • Bữa tối: 1 bát canh bí đỏ + 1 ly nước ép bưởi.

Ngày 2: Chỉ ăn chuối

  • Sáng: 2 quả chuối + 1 quả táo + 1 cốc nước.
  • Bữa trưa: 3 quả chuối + 1 ly sữa tươi không đường.
  • Bữa tối: 2 quả chuối + 1 ly nước ép cà chua.

Ngày 3: Ăn salad trái cây

  • Sáng: 1 bát ngũ cốc + 1 hộp sữa chua không đường.
  • Bữa trưa: 1 bát salad trái cây + 2 ly nước lọc.
  • Bữa tối: 2 quả lê + 1 ly sữa tươi không đường.

Ngày thứ tư: Ăn salad rau củ

  • Sáng: 1 bát cháo yến mạch + 1 ly sữa tươi không đường.
  • Bữa trưa: 1 bát salad rau củ + 1 chùm nho + 1 ly trà xanh.
  • Bữa tối: 2 quả trứng + 1 quả kiwi + 1 cốc nước.

Ngày 5: Ăn bún gạo lứt

  • Sáng: ăn 1 lát bánh mì + 1 trứng ốp la + 1 cốc nước.
  • Bữa trưa: 1 bát bún gạo lứt + thịt + 1 ly nước.
  • Bữa tối: 1 chén rau nấu chín + 2 cốc nước cam.

Ngày 6: Cơm trắng

  • Sáng: 2 quả cam + 2 cốc nước lọc.
  • Bữa trưa: ½ bát cơm trắng + thịt bò xào + 1 bát canh rau nấu + 1 quả táo + 2 cốc nước lọc.
  • Bữa tối: ½ quả dưa hấu + 2 cốc nước.

Ngày 7: Ăn cháo

  • Sáng: 1 bát cháo + 1 ly nước hoa quả.
  • Bữa trưa: 1 bát cháo cá hồi + 1 đĩa salad rau củ + 2 ly nước lọc.
  • Bữa tối: 1 bát cháo gà + 1 cốc sữa chua không đường + 1 ly nước ép táo.

Một số lưu ý khi giảm 5kg trong 2 tuần

1. Duy trì sự lạc quan

Việc thay đổi lịch trình tập luyện và ăn kiêng có thể khiến bạn cảm thấy áp lực và căng thẳng. Tuy nhiên, khi cơ thể bị căng thẳng, việc giảm cân sẽ trở nên khó khăn hơn.

Duy trì tâm trạng vui vẻ khi giảm cân

Luôn lạc quan

Vì vậy, để giảm cân nhanh chóng, bạn cần duy trì trạng thái lạc quan, vui vẻ. Thay vì buồn bã, nằm dài chờ cân nặng giảm xuống, bạn có thể đi bơi, tập thể dục hoặc chơi tennis.

2. Tiếp tục thực hiện

Giảm béo là cả một quá trình, không thể 1-2 ngày là xong. Bạn phải duy trì chế độ giảm cân trong một thời gian để thấy kết quả. Đồng thời, cần tuân thủ nguyên tắc, thực đơn, chế độ tập luyện để giảm cân nhanh chóng.

3. Uống nhiều nước

Uống nước là cách giúp cơ thể đào thải độc tố, cải thiện quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất.

Uống nhiều nước để giảm cân

Uống nhiều nước mỗi ngày

Vì vậy trong quá trình Giảm cân cần uống nhiều nước và nên uống trước bữa ăn để tăng cảm giác no cho cơ thểĐồng thời, bạn nên uống nước ấm vào mỗi buổi sáng khi thức dậy để tăng hiệu quả giảm cân và giúp giải độc cơ thể.

4. Bữa sáng là bắt buộc

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng, nó giúp cơ thể hoạt động cả ngày. Bỏ bữa sáng là một điều tồi tệ gây tăng cân vì bỏ bữa sáng khiến bạn cảm thấy đói nên ăn nhiều hơn vào bữa trưa. Việc duy trì bữa sáng hàng ngày sẽ giúp bạn nạp vào cơ thể một lượng calo vừa đủ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi.

Trên đây, Viện thẩm mỹ KangJin đã giúp bạn đưa ra giải pháp giảm 5kg trong 2 tuần hiệu quả mà bạn có thể sử dụng. Để đạt được kết quả mong muốn, vui lòng làm theo thông tin trên.