113 Sau 25 tuổi nên bổ sung gì để duy trì nét tươi trẻ? mới nhất

Chỉ mất 15 giây để đọc

Từ 25 tuổi, các dấu hiệu lão hóa cũng bắt đầu xuất hiện. Nhưng có thể vì bận rộn với cuộc sống và công việc mà bạn đã không nhận ra sự thay đổi đó. Vậy có cách nào giúp bạn giữ được làn da trẻ đẹp như thuở 20? Nhưng đừng lo lắng vì những thông tin dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc sau 25 tuổi nên bổ sung gì?

Cơ thể thay đổi thế nào sau tuổi 25?

  • Dấu hiệu mệt mỏi, thiếu năng lượngcường độ tối đa của công việc cơ thể cũng giảm.
  • Bạn có thể nhận thấy rằng quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra rất chậm.
  • Cơ thể cần hoạt động thể chất nhiều hơn nếu muốn duy trì cân nặng ổn định.
  • Da mặt và da tay cũng xuất hiện nếp nhăn. Đây là dấu hiệu lão hóa sớm bắt đầu từ tuổi 25. Nó có thể do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.
  • Lo lắng, cơ thể không được thư thái khiến nếp nhăn trên trán lộ rõ ​​hơn.
  • Tóc trở nên mỏng hơn sau tuổi 25 do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể.

Cơ thể sau tuổi 25 có nhiều dấu hiệu mệt mỏi, thiếu năng lượng

Phụ nữ sau 25 tuổi nên bổ sung gì?

Để duy trì tuổi thanh xuân, phụ nữ từ 25 tuổi nên tăng cường collagen để bù đắp lượng collagen thiếu hụt trong cơ thể. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm canxi, vitamin C, D, chất béo lành mạnh và Omega 3 có lợi cho da. Hãy cùng điểm qua 10 loại thực phẩm bạn nên bổ sung:

1. Quả mọng

Quả mọng là loại quả nhỏ có thịt, chứa nhiều nước và ít hoặc không có hạt. Một số loại quả mọng quý hiếm như nho, anh đào, mâm xôi, mận… rất tốt cho da. Những loại trái cây này chứa nhiều vitamin và chất chống lại các gốc tự do phá hủy tế bào.

Ngoài ra, táo mèo còn được coi là loại trái cây có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da. Theo các nhà khoa học, ăn táo thường xuyên giúp làm chậm 20% quá trình lão hóa của cơ thể.

Các loại quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa

Các loại quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa

2. Bổ sung canxi và vitamin D

Vitamin D giúp ngăn ngừa loãng xương, giòn xương, phụ nữ sau 25 tuổi có thể bổ sung vitamin D từ việc hấp thụ ánh nắng mặt trời hoặc qua thực phẩm giàu vitamin. Ăn sữa chua ít chất béo, phô mai hoặc nước cam như một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để có được vitamin D.

Khi chúng ta già đi, khả năng tạo ra các tế bào xương mới giảm đi, vì vậy ngoài việc ăn các thực phẩm giàu canxi, phụ nữ lớn tuổi nên bổ sung 600mg canxi hai lần một ngày.

Thực phẩm giàu canxi

Thực phẩm giàu canxi

3. Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Hơn 70% cơ thể chúng ta là nước, vì vậy chúng ta phải cung cấp đủ nước để giúp cơ thể có sức khỏe tốt và làn da đẹp (2 lít nước/ngày). Việc cung cấp đủ nước giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, loại bỏ chất thải, lưu thông máu, oxy và chất dinh dưỡng khắp cơ thể…

Dưỡng ẩm cho da bằng cách uống đủ nước mỗi ngày

Dưỡng ẩm cho da bằng cách uống đủ nước mỗi ngày

4. Omega3

Bổ sung Omega 3 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đây là những chất béo lành mạnh làm chậm sự phát triển của các mảng bám tích tụ trong động mạch. Axit béo Omega 3 có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá tuyết, cá rô phi, v.v.

Omega 3 tốt cho sức khỏe phụ nữ sau 25 tuổi

Omega 3 tốt cho sức khỏe phụ nữ sau 25 tuổi

5. Vitamin C ngăn ngừa lão hóa da

Vitamin C giúp duy trì tuổi thanh xuân, ngăn ngừa lão hóa da. Vitamin C còn hỗ trợ sản sinh collagen, loại bỏ thâm nám, đốm nâu và tăng độ đàn hồi cho da. Không chỉ vậy, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch từ đó giúp phòng ngừa bệnh tật.

Vitamin C ngăn ngừa lão hóa da

Vitamin C ngăn ngừa lão hóa da

6. Bổ sung collagen chống lão hóa

Lợi ích của việc bổ sung collagen nhiều, không chỉ hỗ trợ làm đẹp mà còn tác động tích cực đến các bộ phận trên cơ thể như tóc, móng, cơ, xương, gân, dây chằng, dây thần kinh, mạch máu, cơ quan nội tạng, v.v.

Collagen chiếm tới 70% trong mô liên kết và 30% protein trong cơ thể con người, có tác dụng làm cho cơ thể hoạt động tốt, duy trì độ đàn hồi, chống lão hóa, đặc biệt là làn da,…. Nhưng quá trình này cũ hơn. ít collagen được sản xuất.

Từ 25 tuổi, lượng collagen bắt đầu giảm, mỗi năm da mất đi 1,5% lượng collagen sẵn có. Vì vậy, bổ sung collagen là một trong những cách tốt nhất để chị em bảo vệ làn da, đẩy lùi quá trình lão hóa sớm của cơ thể.

Quan tâm: 12 Dấu hiệu thiếu hụt Collagen và cách bổ sung hiệu quả

7. Bổ sung đồ uống tốt cho da

Nếu cà phê, rượu bia và đồ uống có chất kích thích được coi là kẻ thù của làn da thì ca cao, trà xanh, trà đen, rượu vang đỏ… là những thức uống giúp da mịn màng, sáng và khỏe hơn.

Trong số đó, ca cao được coi là thức uống có tác dụng chống oxy hóa tốt nhất. Việc kết hợp uống 1 ly cacao nóng sữa không béo trước khi đi ngủ vào mùa đông cũng giúp chị em dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bổ sung thức uống từ cacao nóng mang lại lợi ích bất ngờ

Bổ sung thức uống từ cacao nóng mang lại lợi ích bất ngờ

8. Đồ sống

Thực phẩm thô rất giàu dinh dưỡng như kali, magie… là nguồn cung cấp tinh bột thực vật và chất xơ dồi dào cho cơ thể. Bao gồm khoai tây, gạo lứt, lúa mạch, yến mạch và các loại đậu. Thêm thực phẩm thô vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp giảm mức cholesterol và chất béo trung tính trong cơ thể.

Bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau để dễ dàng đưa vào thực đơn hàng ngày, rất tốt cho sức khỏe và làn da.

Lương khô là nguồn cung cấp tinh bột thực vật và chất xơ dồi dào cho cơ thể

Lương khô là nguồn cung cấp tinh bột thực vật và chất xơ dồi dào cho cơ thể

9. Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do. Đặc biệt rau bina và cải xoăn được coi là hai loại thực phẩm có khả năng bảo vệ cơ thể tốt nhất khỏi tác động tiêu cực của tia UV.

Ngoài tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da, rau xanh còn giúp ngăn ngừa táo bón, cải thiện bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ.

Rau xanh chứa nhiều chất chống gốc tự do, bảo vệ tế bào.  Nó cũng bảo vệ cơ thể khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường

Rau xanh chứa nhiều chất chống gốc tự do, bảo vệ tế bào

10. Bổ sung chất béo lành mạnh

Không phải chất béo nào cũng có hại, nhóm chất béo có lợi cho cơ thể như dầu oliu, dầu cá, dầu hướng dương… có nhiều Omega 3 hỗ trợ làm đẹp. Ngoài ra, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó còn chứa chất béo có lợi và một lượng lớn vitamin E, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ.

Bổ sung chất béo lành mạnh từ dầu thực vật

Bổ sung chất béo lành mạnh từ dầu thực vật

Có thể nói, hơn 10 loại thực phẩm trên chính là câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi bổ sung vitamin gì sau tuổi 25. Để ngăn ngừa lão hóa sớm và chăm sóc da hiệu quả nhất, chị em nên kết hợp một cách cân bằng, khoa học. chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, đồng thời luôn giữ một tinh thần lạc quan, vui vẻ.