Các bạn học sinh lớp 12 đang chuẩn bị bước vào cuộc chiến việt dã quan trọng nhất trong đời, đó là kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới. Để con đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi, nhiều phụ huynh làm mọi cách để đảm bảo sức khỏe và kiến ​​thức cho con.

Cách định hướng nghề nghiệp cho con hiệu quả

Định hướng nghề nghiệp cho con là một trong những cột mốc quan trọng mà cha mẹ phải đồng hành để trao quyền cho con. Vậy cha mẹ nên làm gì để định hướng…

1. Cha mẹ nên là người nắm giữ tâm lý đầu tiên

Để cùng con học và chiến đấu với bài tập về nhà, điều đầu tiên cha mẹ cần làm là giữ vững tinh thần cho con. Học sinh trong giai đoạn ôn thi thường rất dễ bị ảnh hưởng bởi những lời nói tâm lý của cha mẹ. Vì vậy, các bậc phụ huynh học sinh hãy vững vàng đứng lên giúp tinh thần các con vững vàng, an tâm học tập. Cha mẹ cũng nên tạo cho con sự vui vẻ, thoải mái. Không nên suy nghĩ, lo lắng nhiều dễ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ. Chỉ khi cha mẹ tạo được tâm lý thoải mái cho con thì con mới có tinh thần thoải mái để tập trung ôn thi. Hơn tất cả, tình yêu thương quý giá, thiêng liêng của gia đình luôn là món quà quý giá tiếp thêm sức mạnh để con bạn thêm tự tin, bình tĩnh trước những kỳ thi quan trọng này.

Những điều cha mẹ nên nhớ về sức khỏe của con trước kỳ thi đại học - Ảnh 1

Để giúp con luyện tập và chiến đấu với bài tập về nhà, điều đầu tiên cha mẹ cần làm là giữ cho tinh thần con luôn lạc quan.

2. Phong trào khoa học

Tập thể dục giúp máu lưu thông tốt hơn, đưa nhiều oxy và chất dinh dưỡng lên não giúp học sinh học tập hiệu quả hơn.
Theo các nhà nghiên cứu, bộ não của chúng ta chỉ có thể tập trung và làm việc liên tục trong 45 phút, vì vậy, cứ sau 45 phút học thì nên nghỉ 10 phút. Trong thời gian này, chúng ta có thể vừa đi bộ vừa hít thở sâu để tăng lượng máu lên não, giúp não được thư giãn, nghỉ ngơi. Cho mình 30 phút để tập thể dục. 15 phút chạy bộ mỗi sáng, hít thở chậm hoặc tập aerobic tại nhà trước khi đi ngủ 15 phút để có sức khỏe tốt và tinh thần sảng khoái.

Những điều cha mẹ cần lưu ý về sức khỏe của con trước kỳ thi đại học - Ảnh 2

Tập thể dục giúp máu lưu thông tốt hơn, đưa nhiều oxy và chất dinh dưỡng lên não giúp học sinh học tập hiệu quả hơn.

3. Chăm sóc cả về dinh dưỡng

Ngoài việc giúp giải tỏa áp lực tâm lý để con tự tin vượt qua các kỳ thi quan trọng, việc chăm sóc sức khỏe cho con trong các kỳ thi cũng là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, lo lắng. Trong thời gian ôn thi, cha mẹ nên cho con ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, hoa quả chứa nhiều chất xơ. Việc xây dựng thực đơn cũng nên tuân theo nguyên tắc “3 giảm 1 tăng” đó là: giảm đường, giảm muối, giảm chất béo và tăng chất xơ. Cha mẹ nên khôn ngoan khuyên con đừng cố “nghiên cứu” bài vở sau 12h trưa, thay vào đó hãy ngủ sâu giấc, tập thói quen ngủ đủ giấc (6 – 8 tiếng mỗi đêm) và dậy sớm làm bài ngày hôm sau. .

Những điều cha mẹ nên nhớ về sức khỏe của con trước kỳ thi đại học - Ảnh 3

Trong thời gian ôn thi, cha mẹ nên cho con ăn những thực phẩm toàn phần như thịt, cá, trứng, hoa quả chứa nhiều chất xơ.

4. Chăm sóc đôi mắt của bạn

Học tập nhiều giờ và thức khuya thường xuyên sẽ khiến mắt phải tiếp tục làm việc mà không được nghỉ ngơi, phục hồi thích hợp. Do đó, điều rất quan trọng là bảo vệ đôi mắt của chúng ta trước khi kiểm tra. Tốt nhất là sau 15-20 phút tập trung, chúng ta nên nhắm mắt lại và thư giãn trong vài phút, tập trung mắt vào một điểm. Nó quá xa. và có màu sắc tươi sáng như vòm cây xanh, bầu trời xanh… Lưu ý khi học bài, đọc sách cần có đủ ánh sáng và đảm bảo khoảng cách khoảng 25-35cm. Nếu đang học trên máy tính, cứ 10 phút bạn nên cho mắt nghỉ ngơi một lần, chớp mắt để giảm khô mắt, mỏi mắt. Bạn có thể massage nhẹ nhàng vùng mắt và dùng thuốc nhỏ mắt để giảm khô mắt, mỏi mắt tạm thời.

5. Giấc ngủ rất quan trọng

Càng gần đến ngày thi, áp lực bài vở càng nặng nề, thêm vào đó là sự lo lắng sẽ khiến nhiều học sinh nghĩ rằng càng học càng giỏi. Thường xuyên thức đêm, thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, suy giảm hormone tăng trưởng, giảm cảm giác thèm ăn, ăn không ngon, tiêu hóa chậm, hưng phấn vỏ não kéo dài dẫn đến suy nhược hệ thần kinh và toàn bộ cơ thể, từ đó giảm sút hiệu quả học tập.
Thực tế, bạn nên ngủ khoảng 6-8 tiếng mỗi ngày, buổi trưa nên ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng, buổi tối nên ngủ sớm trước 23h. Không nên dậy sớm mà nên dậy sớm học bài, nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi và buồn ngủ thì đây là tín hiệu báo cho não bộ biết rằng bạn cần được nghỉ ngơi ngay lập tức. Tốt nhất bạn nên rời bàn làm việc, chợp mắt khoảng 30 phút rồi tiếp tục học hoặc ngủ nếu đã khuya. Đừng bắt não phải làm việc cật lực, hôm sau làm việc sẽ không hiệu quả.

> TOP 4 game bố mẹ nên chơi cùng con

> TOP 5 trò chơi khuyến khích trẻ tham gia sau giờ học

Theo Kênh Tuyển Sinh Tổng Hợp