21 Giáo án Kể chuyện Lớp 5 – Tuần 7 mới nhất

KỂ CHUYỆN: CÂY CỎ NƯỚC NAM

I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

 1.Rèn kĩ năng nói:

-Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ ,kể đợưc từng đoạn và toàn bộ câu chuyện, giọng kể tự nhiên, phối hợp lời kể với cử chỉ ,nét mặt một cách tự nhiên

-Hiểu truyện, biết trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện: Khuyênngười ta yêu quý thiên nhiên, hiểu giá trị và biết trân trọng từng ngọn cỏ lá cây.

2.Rèn kĩ năng nghe:

 -Chăm chú nghe thầy cô KC

-Theo dõi bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp lời bạn.

II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh hoạ

 

doc
11 trang
Người đăng
phuonght2k2
Ngày đăng
07/03/2022
Lượt xem
110Lượt tải
0
Download
Bạn đang xem tài liệu “Giáo án Kể chuyện Lớp 5 – Tuần 7”, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: CÂY CỎ NƯỚC NAM
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 
 1.Rèn kĩ năng nói:
-Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ ,kể đợưc từng đoạn và toàn bộ câu chuyện, giọng kể tự nhiên, phối hợp lời kể với cử chỉ ,nét mặt một cách tự nhiên
-Hiểu truyện, biết trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện: Khuyênngười ta yêu quý thiên nhiên, hiểu giá trị và biết trân trọng từng ngọn cỏ lá cây.
2.Rèn kĩ năng nghe:
 -Chăm chú nghe thầy cô KC
-Theo dõi bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp lời bạn.
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh hoạ 
III/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.KTBC:
2.BÀI MỚI:
HĐ1.GV kể chuyện
-Kể lần 1
-Kể lần 2 kết hợp với tranh
-Giải nghĩa từ: trưởng tràng ,dược sơn
HĐ2.HD kể, trao đổi ý nghĩa
-chia nhóm đôi
-nhận xét tuyên dương
3.CỦNG CỐ DẶN DÒ
-lắng nghe
-3HS đọc nối tiếp 3 yêu cầu SGK
-kể cho nhau nghe
+Tranh 1.Tuệ Tĩnh giảng giải cho học trò về cây cỏ nước Nam
+Tranh 2.Quân dân nhà Trần luyện tập chuẩn bị chốnh quân Nguyên.
+Tranh 3.Nhà Nguyên cấm bán thuốc men cho nước ta.
+Tranh4.Quân dân nhà Trần chuẩn bị thuốc men cho cuộc chiến đấu
+Tranh5.Cây cỏ nước Nam góp phần làm cho binh sĩ thêm khoẻ mạnh
+Tranh6.Tuệ Tĩnh và học trò phát triển cây thuốc nam
-thi kể trước lớp từng tranh
-thi kể lần3 tranh
-kể toàn bộ câu chuyện 
-nêu ý nghĩa câu chuyện
THỨ SÁU:	NGÀY:3/10/2008
TIN:
 GV chuyên dạy	
KỂ CHUYỆN: (Tiết8) KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Rèn kĩ năng nói:
-Biết kể tự nhiên,bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe,đã đọc nói về quan hệ giữa con người với thiên nhiên.
-Biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện ,biết đặt câu hỏi cho bạn,tăng cường ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên.
2.Rèn kĩ năng nghe: chăm chú nghe bạn kể, nhận xét lời kể của bạn.
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Phiếu ghi gợi ý
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.KTBC
2.BÀI MỚI
HĐ1.HD Tìm hiểu đề:
-gạch dưới ý chính: đọc, nghe, quan hệ giữa con người với thiên nhiên
-em kể câu chuyện gì?
-các em cần kể câu chuyên ngoài SGK
HĐ2.Thực hành kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
-cần kể tự nhiên ,theo trình tự HD trong gợi ý
-chia nhóm đôi
-Trao đổi cùng bạn về ý nghĩa câu chuyện
3.CỦNG CỐ DẶN DÒ:
-HS đọc đề
-đọc gợi ý 
-giới thiệu câu chuyện sẽ kể
-kể theo cặp ,trao đổi về nhân vật
-thi kể trước lớp
-Vì sao chú chó trong câu chuyện của bạn rất yêu thương ông chủ? Chi tiết nào trong bài khiến bạn cảm động nhất? Câu chuyện giúp bạn hiểu điều gì?
-nhận xét ,bình chọn bạn kể hay nhất 
THỨ SÁU: NGÀY: 10/10/2008
TIN HỌC: 
 GV chuyên dạy	
KỂ CHUYỆN (Tiết9): KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
Đề bài: Kể chuyện về một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc nơi khác.
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Rèn kĩ năng nói: 
-Nhớ lại một chuýen đi thăm cảnh đẹp ở địa phương mình hoặc ở nơi khác.Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện.
-Lời kể rõ ràng tự nhiên ,biết kết hợp lời nói với cử chỉ điệu bộ cho câu chuyện thêm sinh động.
2.Rèn kĩ năng nghe:
-Chăm chú nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh ,ảnh 1 số cảnh đẹp ở địa phương hoặc nơi khác, phiếu ghi gợi ý,
III/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.KTBC
2.BÀI MỚI
HĐ1.HD HS nắm yêu cầu đề bài: 
-Đề bài yêu cầu gì?
-Gạch dưới các từ: đi thăm cảnh đẹp.
-Kể 1 chyến đi thăm quan em cần kể những gì?
-GT tranh
-GT về chuyến tham quan của em cho bạn nghe.
HĐ2.Thực hành kể chuyện:
-chia nhóm đôi
+Gợi ý: Bạn thấy cảnh đẹp ở đây như thế nào?
-Sự vật nào làm bạn thích thú nhất?
-Bạn mong muón điều gì sau chuyến đi ấy?
-Nếu có dịp đi tham quan bạn có thể quay trở lại đây không? Vì sao?
-GV nhận xét
3. CỦNG CỐ DẶN DÒ:
-2 HSđọc đề bài
-Kể lại một lần đi thăm cảnh đẹp.
-Kể về chuyến đi thăm cảnh đẹp ở đâu , vào thời gian nào? Em đi với ai? chuyến đi diễn ra như thế nào? cảm nghĩ của em sau chuyến đi.
-HS đọc gợi ý
-HS quan sát
VD: Tết năm ngoái ,em được bố mẹ đưa về quê ăn Tết với ông bà.Em muốn kể về cảnh đẹp ở vùng quê.
-2 em kể cho nhau nghe và trả lời câu hỏi của bạn.
HS thi kể trước lớp
THỨ SÁU: NGÀY: 
TIN HỌC: 
ANH VĂN: GV chuyên dạy
 KỂ CHUYỆN (Tiết11): NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON NAI
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Rèn kĩ năng nói: 
-Dựa và lời kể ,kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh minh hoạ và lời gợi ý dưới tranh,phỏng đoán được kết thúc câu chuyện ,cuối cùng kể lại được cả câu chuyện.
-Hiểu ý nghĩa câu chuyện :GD ý thức bảo vệ thiên nhiên ,không giết hại thú rừng
.2.Rèn kĩ năng nghe:
-Nghe cô kể ghi nhớ câu chuyện
-Chăm chú nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.,kể tiếp được lời của bạn
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh ,ảnh 
III/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.KTBC
2.BÀI MỚI
HĐ1.GV kể cuyện 
-GV kể lần1 (4đoạn)
-GV kể lần2 (có tranh)
HĐ2.HD HS kể ,trao đổi ý nghĩa
a.Kể từng đoạn câu chuyện 
-Chia nhóm đôi
-Mời 1 số cặp lên kể
b.Đoán xem câu chuyện kết thúc và kể tiếp câu chuyện theo phỏng đoán
-Thấy con nai đẹp người đi săn có bắn không?Chuyện gì sẽ xảy ra khi đó?
-GV kể tiếp đoạn5
c.Kể toàn bộ câu chuyện và trao đổi ý nghĩa
-Vì sao người đi săn không bắn con nai?
-Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
3. CỦNG CỐ DẶN DÒ:
-HS theo dõi
-2 em nhìn tranh tập kể 
-Các nhóm đại diện thuyết minh từng tranh
+Đ1.Chập tối người đi săn chuẩn bị súng ,đeo đèn vào rừng đi săn.
+Đ2.Khi đến con suối, con suối bảo đừng bắn con nai.
+Đ3.Khi đến cây trám ,cây trám biết anh đi bắn con nai nên tức giận bảo cút đi.
+Đ4.Dưới ánh trăng bóng con nai hiện rõ nhưng người đi săn nhớ lại lời con suối ,cây,nên quên thịt nai ngon,quên giơ súng bắn.Con nai yên lặng ,trắng muốt trong ánh sáng
-Mỗi em lên chỉ tranh kể 2 đoạn
-2em cùng kể 2 đoạn đầu rồi đến 2 em khác cùng kể 2 đoạn sau
-thảo luận nhóm đôi
-không bắn.Đêm ấy anh ngủ mơ thấy con nai rất đáng yêu.
-1,2em kể toàn bộ câu chuyện và đặt câu hỏi cho các bạn
-Thấy con nai đẹp rất đáng yêu dưới ánh trăng nên không nở bắn nó.
-Hãy yêu quý và bảo vệ thiên nhiên ,bảo vệ các loài vật quý.Đừng phá huỷ vẻ đẹp của thiên nhiên
ANH VĂN: 
 Gv chuyên dạy
 KỂ CHUYỆN: (Tiết12) KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Đề: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường.
1.Rèn kĩ năng nói:
-Biết kể tự nhiên,bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe,đã đọc có nội dunh bảo vệ môi trường
-Biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện ,thể hiện nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ môi trường
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Phiếu ghi gợi ý
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.KTBC
2.BÀI MỚI
HĐ1.HD Tìm hiểu đề:
-gạch dưới cụm từ: bảo vệ môi trường
-Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Giới thiệu tên câu chuyện : Em đọc truyệ ấy ở đâu? Hoặc nghe ở đâu?
HĐ2.Thực hành kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
-cần kể tự nhiên ,theo trình tự HD trong gợi ý
-chia nhóm đôi
-Trao đổi cùng bạn về ý nghĩa câu chuyện
3.CỦNG CỐ DẶN DÒ:
-HS đọc đề
-đọc gợi ý 
-1 em đọc đoạn văn ở BT 1 (tiết LT&C trang115)
-giới thiệu câu chuyện sẽ kể
-Truyện “Thế giới tí hon” tôi đọc trong cuốn cái ấm đất.Truyện nói về 1 cậu bé có tài bắn chim đã bị 1 ông lão có phép lạ biến cậu trở thành nhỏ xíu.
-HS lập dàn ý sơ lược vào giấy nháp câu chuyện mình sẽ kể 
-kể theo cặp ,trao đổi về chi tiết ,ý nghĩa câu chuyện 
-thi kể trước lớp
-Đối thoại cùng các bạn về nội dung ,ý nghĩa câu chuyện 
- HS nhận xét
ANH VĂN: 
 Gv chuyên dạy
 KỂ CHUYỆN(Tiết13): KC ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
Chọn một trong hai đề sau
Đề1.Kể một việc làm tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường.
Đề2.Kể về một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường.
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Rèn kĩ năng nói:
-Kể được 1 việc làm tốt hoặc hành động dũng cảm của bản thân hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trườngQua câu chuyện thể hiện được ý thức bảo vệ môi trường,tinh thần phấn đấu noi gương những tấm gương dũng cảm.
-Biết kể một cách tự nhiên chân thực
2.Rèn kĩ nằng nghe: nghe bạn kể chăm chú,nhận xét lời kể của bạn
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Gợi ý 1,2
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.KTBC
2.BÀI MỚI
HĐ1.HD Tìm hiểu đề:
-gạch dưới những ý chính
-1 việc làm tốt
-1hành động dũng cảm
-đính gợi ý
-Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Giới thiệu tên câu chuyện 
HĐ2.Thực hành kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
-cần kể tự nhiên ,theo trình tự HD trong gợi ý
-chia nhóm đôi
-Trao đổi cùng bạn về ý nghĩa câu chuyện
3.CỦNG CỐ DẶN DÒ:
-HS đọc đề 1,2
-nêu yêu cầu đề
-đọc gợi ý 1,2 
-VD: Kể chuyện em đã tham gia làm sạch,đẹp ngõ xóm
-Kể câu chuyện về hành động dũng cảm của một chú kiểm lâm ngăn chặn bọn lâm tặc trộm gỗ
-Tự viết nhanh dàn ý câu chuyện 
-kể theo cặp ,trao đổi về chi tiết ,ý nghĩa câu chuyện 
-thi kể trước lớp
-Đối thoại cùng các bạn về nội dung ,ý nghĩa câu chuyện 
- HS nhận xét
 KỂ CHUYỆN(Tiết14): PA-XTƠ VÀ EM BÉ
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Rèn kĩ năng nói:
-Dựa vào lời kể của cô và tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyệnbằng lời của mình.
-hiểu ý nghĩa câu chuyện:Tài năng và tấm làng nhân hậu,yêu thương con người hết mựccủa bác sĩ Pa-xtơ đã khiến ông cống hiến được cho loại người 1 phát minh khoa học lớn lao.
2.Rèn kĩ năng nghe:Lắng nghe cô kể chuyện ,nhớ chuyện
-Nghe bạn kể,nhận xét lời kể của bạn,kể tiếp được lời của bạn.
II/ĐDDH:Tranh minh hoạ (SGK)
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.KTBC
2.BÀI MỚI
HĐ1.GV kể chuyện
 -Kể lần1
-Kể lần2 kết hợp chỉ tranh
HĐ2.Thực hành kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
-chia nhóm đôi
-Yêu cầu các nhóm lên kể mỗi em 1 tranh(kể nối tiếp)
-GV theo dõi uốn nắn
-Gọi 2 em lên kể
-Vì sao Pa-xtơ phải suy nghĩ,day dứt khi tiêm vắc-xin cho bé?
-Câu chuyên muốn nói điều gì?
3.CỦNG CỐ DẶN DÒ:
-2 HS đọc đề
-Theo dõi
-Đọc phần gợi ý
-Lần lượt giới thiệu câu chuyện 
-2 em ngồi cùng bàn kể cho nhau nghe và trao đổi về ý nghĩa 
-Thi kể trước lớp
-Trả lời theo câu hỏi
ÂM NHẠC: BÀI 15
 (GV Chuyên dạy)
 KỂ CHUYỆN(Tiết15): KỂ CHUYÊN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC 
Đề bài:Hãy kể tên một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo,lạc hậu,vì hạnh phúc của nhân dân
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Rèn kĩ năng nói:
-Biết tìm và kể được một câu chuyện đã nghe hay đã đọc phù hợp với yêu cầu của đề bài.
-Biết trao đổi với các bạn về nội dung ,ý nghĩa câu chuyện.
2.Rèn kĩ năng nghe:
-Nghe bạn kể,nhận xét lời kể của bạn,nhận xét đúng lời kể của bạn.
II/ĐDDH:Tranh minh hoạ ,báo,
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ1.Hướng dẫn tìm hiểu đề
GV yêu cầu HS đọc đề bài
-Gạch dưới những từ: nghe,đọc chống lại đói nghèo,lạc hậu,vì hạnh phúc
HĐ2.Thực hành kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
-Em kể câu chuyện gì?
a)Kể trong nhóm
-Gợi ý để HS hỏi bạn về ý nghĩa và hạnh động của nhân vật trong truyện .
b)Kể trước lớp
GV tổ chức cho HS kể trước lớp
-Hỏi:+Nhân vật trong truyện?
 +Ý nghĩa câu chuyện:
GV nhận xét tuyên dương
-Bình chọn câu chuyện hay nhất,bạn kể hấp dẫn nhất
3.Củng cố,dặn dò:
 GV nhận xét tiết học
-2 HS đọc đề bài
-HS theo dõi
-HS Đọc phần gợi ý
-Lần lượt giới thiệu câu chuyện 
-2 em ngồi cùng bàn kể cho nhau nghe và trao đổi về ý nghĩa 
-HS Thi kể trước lớp
-Trả lời theo câu hỏi
HS Bình chọn câu chuyện hay nhất,bạn kể hấp dẫn nhất
 MĨ THUẬT: VẼ TRANH ĐỀ TÀI QUÂN ĐỘI 	 (GV Chuyên dạy)
KỂ CHUYỆN(Tiết16): KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN 
HOẶC THAM GIA
Đề bài:Kể chuyện về một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình.
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Tìm và kể lại được câu chuyện về một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình.
-Biết sắp xếp các tình tiết trong truyện theo một trình tự hợp lí.
-Hiểu ý nghĩa câu chuyện mà bạn định kể
-Lời kể tự nhiên,sinh động,sáng tạo,kết hợp với cử chỉ điệu bộ.
-Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn.
II/ĐDDH:
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A,Bài cũ:
b.bài mới :*giới thiệu bài
HĐ1.HD tìm hiểu đề
-GV yêu cầu HS đọc đề
-Gạch dưới những ý chính: một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình
HĐ2.Thực hành kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
-Em kể câu chuyện gì?
a)Kể trong nhóm
-GV Gợi ý:
-Nêu lời nói việc làm từng người trong buổi họp thể hiện sự yêu thương,quan tâm nhau
-Em làm gì trong buổi sum họp đó?
-Việc làm của em có ý nghĩa gì?
-Em có cảm nghĩ gì sau buổi đó?
b)Kể trước lớp
+Nêu ý nghĩa của câu chuyện em kể
-Nhận xét ,ghi điểm
-Bình chọn câu chuyện hay nhất,bạn kể hấp dẫn nhất
-2 HS đọc đề,nêu yêu cầu
-Cả lớp theo dõi
-4HS đọc phần gợi ý
-Lần lượt giới thiệu câu chuyện 
-2 HS ngồi cùng bàn kể cho nhau nghe và trao đổi về ý nghĩa 
-HS Thi kể trước lớp
-Trả lời theo câu hỏi
C,Củng cố,dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
 MĨ THUẬT: VẼ THEO MẪU :MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT
 (GV Chuyên dạy)
KỂ CHUYỆN (TIẾT17) KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
Đề:Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về những người biết sống đẹp,biết mang lại niềm vui,hạnh phúc cho người khác.
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Rèn kĩ năng nói, kể được toàn bộ câu chuyện, biết kết hợp lời kể với điệu bộ, cử chỉ, nét mặt một cách tự nhiên chuyện mà em đã nghe, đọc nói về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui cho những người xung quanh.
Hiểu ý nghĩa câu chuyện; biết đặt câu hỏi cho bạn hoặc trả lời câu hỏi của bạn về câu chuyện.
Rèn kĩ năng nghe thầy cô, bạn kể để đánh giá đúng, nhận xét đúng lời kể của bạn.
II/ĐDDH:Một số sách báo,tranh ,ảnh
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A.Bài cũ:
B.Bài mới :giới thiệu bài
HĐ1:Hướng dẫn tìm hiểu đề .
- GV gợi ý : Những chuyện các em đã đọc về những người biết mang lại niềm vui hạnh phúc cho những người xung quanh theo em là những chuyện nào ?
- Cho HS đọc gợi ý 1,2 SGK.
-Cho HS nêu tên vài câu chuyện các em định kể.
HĐ2:Học sinh kể chuyện .
a)Kể trong nhóm.
- Cho HS kể cho nhau nghe câu chuyện đã tìm được.
- Cho HS kể 1 vài câu chuyện đã tìm được trước lớp. ( Cần nói rõ em đọc hoặc nghe kể ở đâu, cần giới thiệu, nêu tên câu chuyện, tên nhân vật, diễn biến của câu chuyện )
- Cho HS trao đổi với nhau trong nhóm để biết câu chuyện nói về nhân vật chính nào và ý nghĩa câu chuyện ra sao ?
b) Thi kể chuyện trước lớp và nêu ý nghĩa câu chuyện mình đã kể.
- Cho HS nhận xét và bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, tự nhiên nhất, nêu câu hỏi thú vị nhất
-GV nhận xét, tuyên dương
- 2 HS kể.
- HS lắng nghe. 
- Đọc gợi ý 1, 2 SGK.
-HS nêu
-Kể toàn bộ câu chuyện trong nhóm 
- Xung phong kể trước lớp.
- HS Bình chọn.
C.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết hoc.
- GV dặn HS ôn tập cuối kì 1.
 MĨ THUẬT: TTMT:XEM TRANH DU KÍCH TẬP BẮN
 (GV Chuyên dạy)

Tài liệu đính kèm:

  • docKE CHUYEN TUAN7.doc