221 BẬT MÍ BÍ QUYẾT TƯ VẤN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ mới nhất

Yếu tố cốt lõi quyết định vị thế và uy tín của một cơ sở spa chính là chất lượng dịch vụ và tác phong phục vụ của nhân viên. Trong đó, công tác “tư vấn khách hàng” luôn là yếu tố lớn nhất quyết định quy mô spa lớn hay nhỏ. Vậy có cách nào để nâng cao khả năng tư vấn khách hàng cho nhân viên tư vấn thời gian. ngắn hay không? Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết tư vấn khách hàng hiệu quả sau đây nhé!

Sẽ chẳng ai dám tin tưởng, lắng nghe nếu chuyên viên tư vấn spa không thể tư vấn đúng cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hay quy trình chuẩn. Vì vậy, mỗi tư vấn viên Spa cần nắm vững những kiến ​​thức cơ bản về da, quy trình làm đẹp, công nghệ và sản phẩm/dịch vụ kinh doanh. Bên cạnh đó, kỹ thuật viên phải luôn tìm hiểu, cập nhật xu hướng mới của thị trường để giúp quá trình tư vấn được hoàn thiện nhất. Hãy chứng minh cho khách hàng thấy bạn có đủ chuyên môn để tư vấn và lựa chọn khóa học phù hợp nhất cho họ.

Luôn tỏ thái độ niềm nở, niềm nở với khách hàng.

Chuyên viên tư vấn là người trực tiếp tư vấn và giải quyết các thắc mắc của khách hàng. Với một nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng phải luôn biết rằng mình không thể làm hài lòng tất cả khách hàng mà chỉ cố gắng lấy được cảm tình của đa số khách hàng.

Khách hàng dù là người khó tính đến đâu cũng nên để lại ấn tượng khi bước vào spa và được kỹ thuật viên đón tiếp niềm nở, thân thiện và nhiệt tình. Một nụ cười rạng rỡ mang đến bầu không khí tích cực, vui vẻ và bạn cũng dễ gần hơn, truyền tải thông điệp đến khách hàng tốt hơn.

Đôi khi nhân viên tư vấn gặp phải những khách hàng nóng nảy, có thái độ không tốt thì nhân viên chuyên nghiệp phải luôn nhớ giữ cái đầu lạnh và duy trì thái độ phục vụ vui vẻ, hòa nhã trong mọi tình huống. Đừng để phút nóng giận ảnh hưởng đến bạn

Thể hiện sự quan tâm đến tình hình của khách

Mỗi khách hàng đến spa của bạn nên có vấn đề riêng của họ. Trò chuyện một cách thân thiện, nhẹ nhàng và lắng nghe câu chuyện của khách sẽ khiến họ cảm thấy an toàn hơn.

Một nguyên tắc luôn đúng với nhiều lĩnh vực, đó là khách hàng có điều kiện sẽ quan tâm đến chất lượng dịch vụ, khách hàng không nhiều tiền luôn quan tâm đến giá cả. Do đó, cần có sự cân đối để tư vấn mức giá và gói điều trị phù hợp nhất cho khách hàng.

Bạn nên ghi nhớ một số đặc điểm, câu chuyện của khách để lần sau có thể tư vấn và chào hỏi họ. Khách sẽ rất vui khi biết rằng bạn vẫn còn nhớ đến họ!

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

hoặc gọi 0937 257 365 để được tư vấn miễn phí

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Kĩ năng thương lượng

Để tư vấn cho khách hàng tin tưởng và dẫn dắt hành vi mua hàng hay sử dụng dịch vụ, nhân viên phải có khả năng thuyết phục. Đây là yếu tố then chốt, quyết định khách hàng có lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không. Đọc thêm các tài liệu, tình huống thực tế trên mạng để có những bài học nhỏ cho mình. Cần chú ý sử dụng ngôn ngữ phù hợp trong quá trình đàm phán để mang lại kết quả tốt nhất.

Kỹ năng thuyết phục có thể được phát triển và rèn luyện trong thời gian làm việc tại Spa. Chất lượng sản phẩm/dịch vụ là điều kiện cần, khi đó kỹ năng thuyết phục giống như chất xúc tác giúp khách hàng quyết định mua hàng.

Quản lý thời gian hiệu quả

Bí quyết tư vấn khách hàng hiệu quả 02

Thời gian quý hơn vàng bạc, vì vậy, nên khôn khéo nhắc lịch hẹn của khách để họ đến đúng giờ, không làm ảnh hưởng đến những vị khách sau. Có thể gửi tin nhắn điện thoại, email nhắc nhở trước giờ hẹn 3-5 tiếng để khách sắp xếp và cũng tránh làm phiền khách.

Nên phân chia, sắp xếp thời gian hợp lý khi đông khách để có thể quản lý hiệu quả, không bị mất điểm trong mắt khách hàng. Đừng lãng phí thời gian để cố gắng giải quyết những vấn đề bạn không thể, điều đó sẽ gây lãng phí thời gian cho khách hàng và nhân viên, giảm hiệu quả công việc.

Kịch bản tư vấn khách hàng

Bạn cần tạo một kịch bản cho nhân viên tư vấn khách hàng. Tập lệnh này chứa thông tin mà khách hàng được hỏi khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn. Thiết lập quy trình từ chào khách, tư vấn nội bộ đến đặt lịch hẹn và chào tạm biệt khách hàng. Dựa trên kịch bản và quy trình này, nhà tư vấn có thể sử dụng dễ dàng trong quá trình tư vấn khách hàng.

Chỉ với 6 bí quyết tư vấn khách hàng hiệu quả Hơn hết, bạn hoàn toàn có thể chinh phục những vị khách khó tính nhất mà không lo làm mất lòng họ, và chắc chắn rằng, họ sẽ yêu mến bạn nhiều hơn ở lần gặp sau! New Gem Academy hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tư vấn khách hàng hiệu quả

Thông tin liên lạc:

Fanpage: https://www.facebook.com/ThamMyNew.TN

Kênh Youtube: Học viện NewGem Tây Ninh

Phóng Sự, Hội Thi & Lễ Tốt Nghiệp tại NEWGEM. Học viện

Viên ngọc mới Tây Ninh

Phóng Viên Đài Truyền Hình Tây Ninh

Viên ngọc mới Tây Ninh

Đài HTV9 đưa tin

Cuộc thi tay nghề thẩm mỹ quốc tế do Newgem tổ chức.

Viên ngọc mới Tây Ninh

Lễ tốt nghiệp NEWGEM